home-Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ

Tin tức

» Cách Nhận Biết Linh Kiện Máy Pha Cafe Cần Thay Thế - Khắc Phục

Cách Nhận Biết Linh Kiện Máy Pha Cafe Cần Thay Thế - Khắc Phục

Cách nhận biết linh kiện; phụ kiện máy pha cafe cần thay thế - khắc phục. Trong quá trình sử dụng, việc thay thế các linh kiện máy pha cà phê là điều khó tránh khỏi. Máy pha cà phê là một cỗ máy phức tạp, tập hợp của hàng trăm chi tiết linh kiện cơ khí và điện tử ,Sự hiểu biết về các linh kiện và những lỗi thường gặp sẽ giúp bạn tiết kiệm được không ít chi phí sửa chữa, đồng thời bảo quản máy pha cà phê của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất, Newlink Café xin chia sẻ cách nhận biết các lỗi và cách thay thế linh kiện máy pha cafe cơ bản để bạn có thể tự xử lý được.

Linh kiện máy pha cafe

 

1. Vì sao phải thay thế linh kiện máy pha cà phê?

Bời vì trong quá trình sử dụng máy pha cà phê, việc phải thay thế linh kiện máy pha cà phê là điều không thể tránh khỏi. Sau một thời gian dài sử dụng máy pha cà phê thì những linh kiện bên trong máy pha cà phê sẽ dần bị hao mòn, hư hỏng.

Do đó sự hiểu biết về các linh kiện máy pha cà phê và những lỗi thông thường sẽ gặp giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian bảo quản và sửa chữa máy pha cà phê một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.

Gioăng máy pha cafe casadio , Faema, Nouva Simonelli......

 

2. Các linh kiện máy pha cà phê bao gồm những gì?

Linh kiện máy pha cà phê bao gồm như sau:

Tay pha đơn  -      Tay pha đôi:

Tay pha đơn ; tay pha đôi các loại máy pha cà phê casadio , nouva simonelli , Faema.....

 

Filter mù cao su:

Cao su chuyên dùng trong vệ sinh đầu group các máy pha cà phê chuyên nghiệp

 

Filter mù inox:

Filter mù inox vệ sinh các loại máy pha cafe chuyên nghiệp

Filter single- giỏ lọc đơn    -       Filter double - giỏ lọc đôi:

Filter đơn & đôi dùng đễ định lượng số gram cafe trong mỗi lần chiết suất cafe

 

Lưới lọc:

Lưới lọc cafe trên mỗi head group cafe

Ron đầu Group (Filter Holder Gasket): Dễ thay nhất và thay nhiều nhất là ron cao su ở Head Group

Gioăng máy pha cafe casadio , Faema, Nouva Simonelli......

Main bo điều khiển: Trong quá trình sử dụng linh kiện dễ hư  nhất là main bo điều khiển. Nguyên nhân là do nguồn điện của bạn cũng rất quan trọng và tùy thuộc vào các thành phần có trong máy pha cà phê của bạn. Nó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hư hại tuổi thọ của bo mạch.

Nhưng vấn đề quan trọng hơn là các thiết bị điện trong quán của bạn cùng sử dụng chung với máy pha cà phê như điều hòa hay tủ lạnh. Bạn đã bao giờ nhìn thấy các ánh sáng lóe lên khi các thiết bị điện tắt? Đó là hiện tượng đột biến của dòng diện, khi tắt sẽ có một vài giây để dòng điện chuyển hướng đến các thiết bị khác như đèn hoặc máy tính. Hiện tượng này xảy ra nhiều hơn bạn nghĩ và nó tùy thuộc vào sơ đồ sử dụng điện, cách thiết lập mạng điện của bạn và cả yếu tố thời tiết như sấm chớp.

Bộ đếm lưu lượng nước điện tử (Volumetric Flowmeter): Dùng để đong đếm lượng nước sao cho vừa đủ với dung tích máy. Bạn nên canh chỉnh sao cho lượng nước chỉ vào vừa mức yêu cầu, không nên vượt quá giới hạn cho phép vì điều này có thể làm hại cho máy của bạn

Bộ đếm nước may pha cafe chuyên nghiệp

Van chống quá áp nồi hơi (Safety Valve): Thiết bị này dùng để điều chỉnh áp suất trong ống dẫn hoặc bồn chứa khí hoặc chất lỏng ở mức an toàn.

Van an toàn cho các loại máy pha cafe chuyên nghiệp Casadio , Faema.....

Đầu bơm áp lực máy pha cà phê (Rotary Vane Pump): Người dùng có thể kiểm soát áp lực bơm chính xác trong suốt quá trình hoạt động.

Bộ kiểm soát nhiệt độ Group Aroma:

Bộ kiểm soát nhiệt nồi hơi máy pha cà phê (Pressure Switch):

Điên trở nung nồi hơi áp suất máy pha cà phê (Heating Element):

Boiler: Linh kiện mắc tiền nhất là boiler nên bạn phải thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng lò hơi để hạn chế trường hợp lò hơi bị hỏng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Gioăng cao su: Như tất cả các sản phẩm khác trên thân máy thì gioăng cao su cũng là một bộ phận dễ bị hao mòn theo thời gian.Thời gian sẽ khiến cho bộ gioăng cao su bao xung quanh màn hình co, bong, các lỗi hao mòn vật lý do nhiệt độ và cách sử dụng không đúng cách. Rất nhiều trường hợp rơi móp méo cong cũng dẫn đến tình trạng bong hỏng gioăng cao su.

Gioăng cao su chuyện dụng cao cấp chịu nhiệt dùng máy pha cafe casadio , Faema, Nouva Simonelli......

Tác hại của việc gioăng cao su bị hỏng: Làm giảm tuổi thọ của máy, dễ bị bụi hay hơi nước hoặc nước…. xâm nhập vào màn hình, main. Khi đó rất dễ sinh ra các lỗi về phần cứng cũng như phần mềm.

Với việc thay thế ngay bộ Gioăng cao su mới bạn sẽ hạn chế được việc hư hỏng không mong muốn ví dụ như: nước vào màn hình, bụi vào phản quang, hỏng các phần cứng bên trong main, camera, loa… Một bài toán rất đơn giản: khi thay màn hình chi phí phát sinh là lớn hơn rất nhiều lần, còn chưa kể đến lỗi main có khi còn vất máy đi luôn.

3. Các lỗi có thể dẫn đến hỏng máy pha cà phê (Các lỗi thông thường khi sử dụng máy pha cà phê)

Đây là một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy pha cà phê và nguyên nhân của những lỗi đó:

Nước bị rỉ ra tay làm cà phê: Cà phê bị chai cứng có thể do gioăng cao su tại vị trí họng làm việc dưới điều kiện sức ép quá lâu nên. Lúc này bạn hãy nhờ nhân viên kỹ thuật thay gioăng cao su mới nhé

Hơi tại vòi đánh sữa yếu: Hãy tháo đầu của vòi đánh sữa và vệ sinh đầu vòi vì có thể do vòi đánh sữa bị tắc. Hãy gọi cho nhân viên kỹ thuật trong trường hợp nếu vòi đánh sữa sau khi vệ sinh vẫn bị tắc thì máy có thể bị hỏng các bộ phận liên quan đến việc đun nóng nồi hơi

Cà phê bị lạnh không đủ nhiệt độ

Máy chưa đủ nóng để làm cà phê. Hãy chờ cho đến khi đèn báo "sẵn sàng" sáng hoặc kim áp suất nồi hơi chỉ áp suất 1 bar.

Máy bị hỏng bộ điều khiển nhiệt độ. Hãy gọi cho kĩ thuật máy pha cà phê trong trường hợp này

Cà phê chảy rất chậm hoặc hoặc không chảy: Nếu cà phê không chảy được chút nào thì cũng có thể là do van điện từ tại vị trí họng làm cà phê bị hỏng. Hãy gọi cho kỹ thuật máy pha cà phê tới để kiểm tra và sửa chữa.

Sau khi bật máy khoảng 2 phút, toàn bộ đèn ở phím bấm nhấp nháy và không làm được cà phê: Khi toàn bộ đèn ở phím bấm nhấp nháy nghĩa là không có nước cấp cho máy pha cà phê. Hãy kiểm tra nguồn nước cấp cho máy pha cà phê xem liệu có ai khóa van nước cấp, hoặc cũng có thể dây nước cấp cho máy pha cà phê bị gấp tại điểm nào đó. Nếu đã kiểm tra các yếu tố đó mà máy vẫn nhấp nháy đèn, hãy gọi kỹ thuật máy pha cà phê để được trợ giúp

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp được quý khách hàng sử lý được một số lỗi , giảm chi phí , tối thiểu rủi ro cho máy pha cafe phục vụ ra hàng ngàn ly cafe sạch phục vụ quý khách. Khi cần mua linh kiện hay cần hỗ trợ hãy gọi Hotline : 0915.32.77.82 Mr Phát hoặc xem các chi tiết linh kiện tại đây

 may-pha-ca-phe-gia-re

 

 Lọc nước dùng cho máy pha cà phê

 

Vòng đệm cao su ron máy pha cà phê

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Đang trực tuyến: 12

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm nay: 248

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm qua: 341

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Tất cả: 585120

Liên hệ
0915.327.782