home-Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ

Tin tức

» Cách pha 1 tách espresso hoàn hảo.

Cách pha 1 tách espresso hoàn hảo.

Cách Pha 1 tách cà phê Espresso hoàn hảo :

Tách Cà phê espresso thơm ngon đến từng giọt

1. Vệ sinh máy và họng pha cà phê: Một chiếc máy pha cà phê và họng pha cà phê được vệ sinh sạch sẽ cũng quan trọng như chính bản thân tách cà phê. Mỗi lần trước khi một shot mới được thực hiện, bạn cần phải chắc chắn rằng họng pha cà phê được sạch sẽ và không có cà phê cũ bị bám lại. Cách tốt nhất để làm điều này là bạn nên xả nước nóng qua họng pha cà phê và lau bằng khăn khô, sạch.

2. Xay cà phê: Việc xay cà phê có thể khác nhau, tùy từng quán. Có nơi có máy xay cà phê tự động xay theo nhu cầu, có nơi dùng máy xay cơ. Điều quan trọng là cà phê nên luôn được xay mới mỗi khi pha. Bạn sẽ cần xay khoảng 18g cà phê cho 1 tay làm cà phê đôi.

3. Nén cà phê và quan sát dòng chảy: Bạn có thể dùng tay gạt cà phê hoặc đập nhẹ tay làm cà phê lên bề mặt quầy bar để bề mặt cà phê được đồng đều. Dùng tay nén cà phê đặt nhẹ nhàng lên bề mặt cà phê bột, sau đó dùng lực nén xuống khoảng 15kg. Trước khi nhấc lên, bạn xoay 90 độ để tạo ra 1 bề mặt phẳng. Đây là 1 bước khá đơn giản, bạn không cần ấn hay nén nhiều lần, chỉ cần nén và xoay. Sau đó bạn hãy lắp ngay tay làm cà phê vào máy, nếu không cà phê có thể bị cháy (vì tay làm cà phê đã được giữ nóng trước đó).

4. Đếm thời gian: Thời gian để cà phê chảy ra khoảng từ 25-30 giây. Khoảng thời gian này đảm bảo được vị cà phê tốt nhất, tất nhiên nó cũng phụ thuộc vào những bước làm trước đó. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong ngày, tùy vào độ ẩm, độ mịn cà phê, người pha chế. Vậy nên cần phải kiểm tra các yếu tố hàng giờ để đảm bảo có được tách cà phê hoàn hảo nhất.

5. Nếm thử cà phê: Đây là bước hay bị bỏ qua nhiều nhất. Barista cũng như những đầu bếp đặc biệt. Trước khi phục vụ món ăn, người đầu bếp nếm thử món ăn của mình. Barista cũng nên làm như vậy. Tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng thực hiện được, nhưng ít nhất nên làm 3 lần 1 ngày: lần 1 vào buổi sáng khi mở cửa hàng, lần 2 vào lúc giữa trưa, và lần 3 khi qua giờ cao điểm.

Theo các bước này bạn sẽ có được tách espresso tuyệt vời. Hãy luôn nhớ rằng thực hành nhiều sẽ khiến bạn trở nên hoàn hảo. NewLink chúc các bạn thành công.

Tách Cà phê espresso thơm ngon

 

 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Đang trực tuyến: 17

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm nay: 251

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm qua: 341

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Tất cả: 585124

Liên hệ
0915.327.782