home-Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ

Tin tức

» Mùi vị của cà phê nguyên chất

Mùi vị của cà phê nguyên chất

Mùa hoa cà phê mở rộ

  • http://sieuthicafe.net/ sẽ cung cấp một số trải nghiệm về cà phê nhiều vùng miền tại Việt Nam - Đất nước ta là thủ phủ cà phê về cà phê đứng thứ 2 trên thế giới với nhiều vùng đất trù phú sản sinh ra nhiều dòng cà phê chất lượng cao cấp mang lại nhiều mùi vị hương thơm quyến rũ .
  • Hạt cafe đã rang có khoảng 800 mùi vị khác nhau, trong khi các giác quan của con người chỉ nhận biết được một số mùi vị. Ở rượu vang đỏ, con số này là gấp đôi, xứng đáng là đồ uống chiếm kỷ lục về mùi vị. Đa số những người am hiểu về cafe thích kiểu rang “midium” hơn bởi khi đó số mùi vị của cà phê là nhiều nhất.
  • Công việc thử/nếm cafe được coi như là một nghệ thuật cũng giống như việc thử và nếm rượu vang và có khi còn hơn nữa. Để phát hiện và tìm ra hầu hết những mùi vị trong café thì công việc thử và nếm phải thực hiện một cách đúng đắn theo nhiều trình tự để tìm ra được một sự cân bằng hoàn hảo, diễn đạt được hương thơm và vị của café. 
  • Bạn có phải người sành về cà phê ? Mùi vị cà phê sẽ cho bạn biết được đó có phải cà phê chất lượng hay không khi mà hiện nay hàng hóa không chất lượng được làm ra giống y như thật để đánh lừa người tiêu dùng. Để là một nhà tiêu dùng thông thái, chọn đúng vị cà phê mong muốn, bạn phải có kiến thức nhất định về cà phê. Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn cách phân biệt Mùi vị của cà phê nguyên chất nhé !

 

 

  • Đây có thể là điểm bạn rất khó phân biệt nhất. Có thể nói bạn chỉ có thể phân biệt được mùi của ly cà phê nguyên chất với mùi của hương liệu hóa học khi bạn đã nhiều lần và thường xuyên uống cà phê nguyên chất. Nhiều loại cà phê bột điều đã được tẩm hương liệu.
  • Hương thơm đích thực và nguyên thủy của cà phê không nồng nực, không thô bạo, nhưng dịu dàng, lưu luyến, thanh cao, tinh tế và sâu lắng, đôi lúc làm ngây ngất người yêu cà phê…nếu đã một lần thưởng thức hương thơm thật sự của cà phê, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ quên được.
  • Thật khó diễn tả, nhưng nếu đã quen với mùi cà phê nguyên chất bạn sẽ rất dễ phát hiện ra mùi hóa chất, tuy giả khá giống mùi cà phê nhưng vẫn là giả tạo, vẫn mang hương vị gay gắt, tuy mạnh mẽ, dai dẵng nhưng thô thiển và gây cảm giác nặng nề, không giống như mùi thanh cao của chính hạt cà phê đích thực…Có nhận biết được hương vị thật sự của cà phê, bạn mới có thể cảm nhận được sự đặc biệt của nó.
  • Màu của nước cà phê nguyên chất nhẹ nhàng tinh khiết có thể nhìn xuyên qua đáy ly (tách) để cảm nhận từng giọt cà phê thơm ngon quyến rũ, màu cà phê nguyên chất có màu nâu cánh gián vô cùng quyến rũ trong mắt người nhìn 

Từng giọt cà phê espresso thơm ngon được làm ra từ những chiếc máy pha cafe kinh điển

Giọt cà phê espresso thơm ngon 

  • Cà phê là một loại hạt khá kỳ lạ. Dù bạn rang nó đến nhiệt độ cao bao nhiêu, thời gian lâu bao nhiêu, và cháy gần thành than, rồi bạn xay ra bột và pha thành ly cà phê, thì màu nước của nó cũng không hề có màu đen thui, đen đục và đen đậm như thường nhìn thấy các ly cà phê ở phần lớn các quán.
  • Ly cà phê nguyên chất và lành mạnh luôn có màu nâu từ cánh gián đến nâu đậm, khi cho đá vào sẽ có màu nâu hổ phách, một màu nâu trong trẻo rất quyến rũ. Để ra ánh nắng, nhìn ly cà phê đá có màu nâu sáng lung linh.
  • Không hiểu vì sao nhiều người thích có ly nước phải có màu đen thui đen thùi, màu đen đục của hạt đậu, hạt bắp rang thay vì màu nâu hổ phách tinh anh, trong sáng của ly cà phê nguyên chất. Nói theo cảm quan, thực phẩm ăn uống mà có màu đen thui thùi thì đáng ra chúng ta phải nên cân nhắc nhiều hơn là dễ dãi tán thành.
  • Nếu quen với cà phê nguyên chất, nhìn ly nước màu nâu cánh gián trong trẻo tự nhiên chúng ta đã có 1 cảm giác sạch, vệ sinh, thay cho cảm giác ái ngại khi nhìn ly nước đen thui.
  • Cà phê nguyên chất khi pha cà phê sữa sẽ không cho màu nâu đậm mà chỉ cho một màu nâu nhạt. Nhiều người ưa thích màu nâu đậm do hạt đậu, và bắp rang cháy tạo ra cho ly cà phê sữa. Không biết ưa thích như vậy để làm gì?
  • “Nước cà phê không sánh kẹo, dẻo quẹo.”
  • Độ sánh gần như nước uống thông thường là bởi cà phê chứa ít tinh bột
  • Khi pha, nước của ly cà phê nguyên chất có độ sánh hầu như không đáng kể. Trái với nước của bột bắp rang hay bột đậu rang, vốn chứa rất nhiều tinh bột, nên rất sánh, rất đặc kẹo, thậm chí là sánh dẻo. Các bà nội trợ vẫn hay dùng bột bắp trong nhà bếp vì tính chất này.
  • Một số người tiêu dùng còn tự hào rằng mình là người hiểu biết về cà phê, cho rằng, ly cà phê ngon thì nước trong ly cà phê phải kẹo kẹo, bám trên thành ly và phải “ôm đá” và viên đá trong ly cà phê phải có màu nâu do nước cà phê song sánh, dẻo kẹo bám lấy đá.
  • Những điều đó chính là bằng chứng cho thấy trong ly cà phê ấy chỉ có rất ít cà phê mà toàn đậu nành rang. Đậu nành rang chứa nhiều tinh bột hiển nhiên là rất “ôm đá”. Cà phê thật không sánh dẻo và không “ôm đá”.
  • Với những kiến thức cơ bản này, hy vọng các bạn có thể sáng suốt và tinh ý hơn trong việc phân biệt vị của một ly cà phê ngon. Cũng như niềm đam mê với cà phê, mỗi sáng thức dậy được thưởng thức một ly cà phê thơm ngon đúng điệu thì cả ngày hôm đấy hẳn làm việc sẽ rất hiệu quả phải không ạ.

Cà phê chín mọng ngoài là thức uống cho con người mà còn là thức ăn của nhưng chú chồn sống trên cây cafe

 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Đang trực tuyến: 3

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm nay: 179

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm qua: 341

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Tất cả: 585051

Liên hệ
0915.327.782