home-Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ

Tin tức

» Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Chuyên Nghiệp

Các Loại Máy Pha Cà Phê Espresso Chuyên Nghiệp

 

Trên thị trường hiện nay có 4 kiểu máy pha cà phê espresso, chúng được phân loại dựa trên nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng  :

Manual – Máy cơ. Sử dụng bằng cách dùng tay nhấn đòn bẩy, tạo ra áp suất để pha cà phê espresso. Đây là loại máy ưa thích của các barista chuyên nghiệp ở Ý và châu Âu.

Semiautomatic – Máy bán tự động. Barista sẽ chọn thời điểm để kết thúc quá trình pha espresso.

Automatic – Máy tự động. Máy có bộ xử lý để đo thời gian và lượng nước chảy ra. Máy sẽ tự động chọn thời điểm để kết thúc quá trình pha espresso.

Superautomatic – Máy siêu tự động. Máy sẽ làm tất cả chỉ với 1 nút nhấn, từ việc xay hạt cafe, pha cafe, loại bỏ bã cafe.

Máy cơ – Máy pha cà phê bằng tay

Đôi khi được gọi là máy pha cà phê bằng piston, và nó đặc biệt được thiết kế cho thị trường máy pha cà phê gia đình. Chỉ còn một số ít công ty sản xuất dòng máy này do nhu cầu sử dụng khá thấp. Cơ chế của dòng máy này rất đơn giản nhưng cũng rất đáng tin cậy. Nhiều barista chuyên nghiệp tại Ý tin rằng không có cách nào tạo ra tách espresso hoàn hảo nếu không sử dụng loại máy này, bởi vì họ có thể kiểm soát áp suất – thời gian – lượng nước chảy qua cafe, từ đó chiết xuất được hương vị hoàn hảo nhất.

 
Máy pha cà phê bằng tay
 

Cũng vì là máy cơ nên nó không phù hợp với những quán cafe có lượng khách lớn trên 300 khách một ngày hoặc những quán phục vụ cho dân công sở đặc biệt đông vào giờ nghỉ trưa. Tuy nhiên, một đặc tính của dòng máy này là bạn có thể không cần dùng điện. Điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời khi sử dụng ở các hội chợ hoặc phục vụ trên các xe cafe lưu động. Ngoài ra, giá thành thấp và chi phí bảo dưỡng thấp cũng khiến chúng trở thành một lựa chọn tốt cho những địa điểm lưu lượng khách thấp.

 
Máy pha cà phê manual
 

Máy pha cà phê espresso bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động

Dòng máy này thường có một group, hiếm loại nào có 2-3-4 group. Lý do là các barista phải nhấn nút pha cà phê và cũng phải “canh chừng” để dừng nó lại, vì vậy càng nhiều group thì càng khó sử dụng vì không thể làm cùng lúc quá nhiều việc. Ngoài ra, dòng máy này cũng yêu cầu bạn phải đầu tư đào tạo nhân viên để có một tách espresso hoàn hảo. Đừng quên rằng khi đông khách, một nhân viên phải pha espresso – đánh sữa – thêm socola vào ly để làm mocha… xử lý cả đống việc cùng một lúc, vì vậy espresso rất dễ bị overextract trong những trường hợp này.

Ở Ý, dòng máy bán tự động rất phổ biến do các barista được đào tạo rất tốt. Trong hầu hết trường hợp, dòng máy này hoạt động tốt nếu bạn chỉ có ý định mua máy một group. Và vì bạn chỉ việc canh chừng một group tại một thời điểm nên mọi thứ có thể kiểm soát được. Một lợi thế cho dòng máy này đó là chúng có chi phí thấp hơn so với dòng máy tự động bởi nhà sản xuất thường bỏ qua các tính năng tự động, nhưng cũng vì vậy mà hệ thống kiểm tra áp suất – nhiệt độ hơi nước yêu cầu barista có kỹ năng cao hơn (máy tự động có bộ vi xử lý để kiểm soát những chuyện này).

Máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp tự động

Dòng máy pha tự động có một bộ vi xử lý được lập trình để làm nhiều chức năng khác nhau. Nếu bạn có đông khách và nhân viên phải làm nhiều việc cùng lúc thì đây là loại máy phù hợp. Nhân viên chỉ việc nhấn nút pha espresso, sau đó họ có thể đi đánh sữa, máy sẽ tự động canh thời gian – canh lượng nước và dừng lại khi mọi thứ hoàn thành. Chúng có đủ loại từ một group tới bốn group.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, người ta tích hợp rất nhiều tính năng vào máy, có loại máy tích hợp cả ba kiểu vòi đánh hơi: vòi đánh hơi truyền thống, vòi đánh hơi bán tự động và vòi đánh hơi hoàn toàn tự động.

Dòng máy pha cà phê tự động cũng tỏ ra ưu việt khi mỗi group đều có 5 nút điều chỉnh như short/long single, short/long double, và một nút manual. Nút manual này rất quan trọng vì nó cho phép bạn tuỳ chỉnh và lưu trữ một chương trình pha espresso của riêng bạn, nhằm phục vụ những khách hàng khó tính. Và trước khi phần máy pha cà phê siêu tự động, bạn cũng nên nhớ rằng một quán bar – quán cafe được đánh giá “tốt” là vì khách hàng yêu thích âm thanh của máy xay cafe – tiếng đánh sữa – thậm chí là tiếng nhân viên phân chia công việc cho nhau, tất cả tạo nên một không gian thật “đẹp” và những tiếng va đập bả cà phê rất vui tai.

 

Máy pha cà phê espresso siêu tự động

Máy pha cà phê siêu tự động

Máy pha cà phê có Cụm từ “siêu tự động” được dùng để chỉ loại máy xay cà phê – nén cà phê – pha espresso và sau đó đẩy bã cà phê vào hộp chứa bã. Những máy này có giá thành đắt hơn nhưng tất nhiên nó phục vụ rất tốt cho những nơi vận hành cao độ. Ở những nơi như quán thức ăn nhanh, quán bar, khách sạn, và nhiều địa điểm khác, những nơi cần “tốc độ” chứ không thực sự cần một barista, và sản phẩm “chính” là một sản phẩm khác chứ không phải cà phê. Một ưu điểm nữa là các máy superautomatic cho chất lượng ly cà phê gần như hoàn toàn giống nhau, cung cấp cho bạn tính thống nhất trong sản phẩm trên từng loại cà phê ,Cappuccino.......

Trong thực tế, với nhiều trường hợp, sản phẩm đồng nhất về chất lượng quan trọng hơn nhiều và nó cũng tốn ít diện tích hơn. So với một máy pha cà phê truyền thống, bạn phải huấn luyện barista, phải bảo đảm nghiêm ngặt mọi thứ, thậm chí phải tuân thủ cam kết  với khách hàng, thì máy siêu tự động là một lựa chọn hoàn toàn hợp lý, chỉ việc nhấn nút là bạn có ngay một ly cà phê cao cấp. Bạn sẽ tiết kiệm được nhân viên – thời gian chuẩn bị đồ uống. Nếu thực sự quy ra tiền thì dòng máy pha cà phê siêu tự động là dòng máy hoàn vốn nhanh nhất cho chủ đầu tư trong giai đoạn đầu tư lúc khởi điểm.

Cấu tạo của máy superautomatic khá phức tạp nên đòi hỏi việc vệ sinh máy nghiêm ngặt. Nhiều máy có sẵn chương trình vệ sinh tự động theo chu kỳ, chuẩn đoán tình trạng máy và thông báo ra màn hình LCD. Những dòng máy superautomatic bây giờ thường có hai máy xay cà phê và một vòi đánh sữa, và thường có nhiều tính năng khác như có tủ lạnh đựng sữa để khách hàng tự phục vụ, chấp nhận thanh toán bằng cách quẹt thẻ… Cũng giống như các dòng máy pha cà phê khác, bên cạnh những tính năng của máy bạn còn phải lựa chọn dựa trên công suất của quán để chọn dòng máy pha cà phê phù hợp

 

 

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Đang trực tuyến: 4

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm nay: 184

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Hôm qua: 341

Máy pha cà phê, máy pha cà phê cũ Tất cả: 585056

Liên hệ
0915.327.782